Thành công bắt đầu từ sự cố gắng

Bạn đã sẵn sàng ?

Các bạn thân mến, ai cũng có thể chọn cho mình một con đường, và có quyền bước đi theo ý hướng của mình, nhưng các bạn có từng nghĩ con đường mình đi là con đường nào không? Và mình phải đi như thế nào mới đi hết con đường mình đã chọn ?

Định hướng tương lai là một điều rất quan trọng, thật nguy hiểm khi mình không nhìn ra được mình đang đi về đâu và tương lai của mình như thế nào? Tương lai của bạn giống như một chiếc thuyền đang trôi trên sông và bạn là người cầm chèo để lái nó! Chiếc thuyền tương lai đó sẽ đi về đâu đều do bạn quyết định và đi nhanh hay chậm cũng đều do tay chèo của bạn và cách mà bạn chèo như thế nào.

Và đương nhiên chiếc tuyền đó sẽ gặp những con song, những đợt gió to, khiến nó chìm hoặc đi ngược hướng hoặc giảm đi tốc độ về bến đỗ. Làm thế nào để giữ vững tay chèo đây? Làm thế nào để thuyền tương lai không đi lạc hướng hoặc tệ hơn là chìm trong biển nước?

Để làm được điều này mỗi người chúng ta phải chuẩn bị cho mình thật kỹ cho con thuyền tương lai, chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những thử thách khó khăn, kiên định và quyết tâm đi theo con đường mình đang chọn.

Các bước đầu tiên là chúng ta nhìn nhận lại:

  1. Bạn có thật sự không lãng phí: thời gian, tiền bạc?
  2. Bạn đang thật sự cố gắng cho việc học hành?
  3. Bạn đang có một định hướng cho mình rõ ràng?
  4. Bạn đang thực sự có các mối quan hệ tốt: bạn bè, gia đình, hàng xóm,…?
  5. Bạn đã từng thành công ?
  6. Và vì sao bạn lại như thế?

Hãy vạch ra cho mình một con đường bạn nhé!

Bình luận

