Thành công bắt đầu từ sự cố gắng

Những thay đổi đầu tiên

Chào các bạn!

Tôi là sinh viên năm hai trường ĐH Đồng Tháp. Tuy đã đi được nữa chặn

đường đại học nhưng bản thân tôi chưa thể định hướng cho tương lai chính mình.

Các bạn có cảm thấy tôi quá ngốc? Bản thân tôi cũng thấy vậy, thật sự nó khó đối

với tôi vì tôi không biết phải bắt đầu từ đâu và bằng cách nào.

Gần đây tôi được dịp tham dự một buổi chia sẽ nhỏ tại trường về cách học tập, định hướng tương lai

và quan trọng hơn là cách quản lý thời gian hiện tại. Từ lúc đó tôi thấy rằng mình

phải sống tích cực hơn và cần phải tiếm kiệm thời gian lại thôi. Lúc mới bắt đầu

thì cảm thấy khó khi tự dưng phải thay đổi thói quen đã trở thành nề nếp, nhưng

bù lại tôi có thể chủ động thời gian, công việc, không cần phải nghĩ hôm nay mình

phải làm gì đây, đi đâu đây,… Do vậy mà tôi có nhiều thời gian hơn cho học tập,

nghĩ tới tương lai và đặc biệt là quan tâm đến những người thân, bạn bè của tôi.

Tôi nghĩ rằng không chỉ bản thân tôi gặp phải điều này mà còn nhiều người

bạn khác nữa, ngay cả những anh chị đã và sắp ra trường cũng chưa định hướng

được cho tương lai của mình. Khó khăn ai mà không gặp, nhưng tôi tin rằng bạn

sẽ vượt qua nếu thật sự bạn cố gắng. Hãy tham gia và chia sẽ những rối mắc của

bạn trong học tập, công việc và cuộc sống cùng “KỸ NĂNG SỐNG” để tìm được

câu trả lời cho mình.

Chúc mọi người thành công! Cố lên!

(SV Khoa Sinh)

Bình luận

