Thành công bắt đầu từ sự cố gắng

Hãy học cách chia sẻ

Trích bức thư “gửi những người em thương mến”
Thật ra anh không quá quan trọng vấn đề tụi em sẽ nghĩ sao về điều anh đang cố công thực hiện, anh chỉ muốn chứng minh một điều: ước mơ có thể thành hiện thực, vì anh biết có rất nhiều người đã thành công khi họ có ước mơ, và anh muốn tụi em cũng có được điều đó!
Với anh, cuộc sống là những chuỗi ngày hạnh phúc, mặc dù luôn có những thất bại, những lo toan, những nghiệt ngã đang phải đối mặt, nhưng anh luôn nghĩ đến thành công dù bản thân mình đang mắc phải những thất bại.
Anh không cố làm thay đổi bộ mặt của trường mình được, điều anh có thể làm duy nhất là thay đổi được suy nghĩ trong tất cả các bạn sinh viên, đừng quá mải mê trong những thứ không cần thiết, và đừng quá cứng nhắc trong quen hệ bạn bè và đừng quá bi lụy khi mất đi người mình yêu, vì nhiều khi sự ra đi là một con đường tốt đẹp vì có thể nó sẽ mở ra một chân trời mới cho mỗi người, hãy làm điều có nghĩa thay vì phải tự hủy đời mình như thế!
Xoay quanh tất cả mọi vấn đề chỉ có một vấn đề, và chỉ cần trả lời được câu hỏi “why?”
chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề đó!
đừng nghĩ anh quá giỏi, và cũng đừng nghĩ anh phi thường, vì anh làm việc gì cũng nghĩ đến cái chung, mọi người có thể nghi ngờ anh, có thể xem thường anh, có thể cười nhạo việc anh đang làm, nhưng anh vẫn vui, vì ít ra anh đã làm được một phần ý nghĩa trong đời anh, không con đường nào đi là êm ả cả, và không vinh quang nào dễ dàng đạt được nó, nó chỉ phù hợp cho những người biết chấp nhận thay đổi và biết mình cần gì và đang muốn gì.
Có nhiều người có ước mơ rất giản đơn
“Tôi có thể đem lại tiếng cười cho người khác, tôi muốn mỗi lần họ nhìn thấy tôi họ sẽ cười”
và mỗi lần có người nào đó gặp được anh ta, mà họ cười, thì anh ta đã thành công rồi!
và ước mơ đó đã được thực hiện, nhưng sẽ ko giản đơn với những người luôn có gương mặt ủ rũ và buồn tẻ đúng không nào?
Peter Khoa: khởi đầu, hãy tập suy nghĩ về nụ cười, và vì sao mình cười, vì sao lại muốn họ cười, có phải nụ cười sẽ đem lại hạnh phúc?
Đừng quá quan trọng anh làm vì điều gì, hãy quan trọng việc anh làm cho tụi em có thực sự hữu ích, khi anh đã hoàn tất, rồi anh cũng sẽ ra đi, và tụi em sẽ tiếp tục với cuộc sống của mình, với những kiến thức anh chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích cho tụi em phần nào!
Cũng đừng quá muốn hiểu con người của anh, vì trong anh chẳng có gì để hiểu, hãy dành thời gian để quan tâm và hiểu những gì bản thân mình đang theo đuổi, cố gắng thực hiện như những điều anh nói là được rồi. Chẳng gì quan trọng bằng chính tương lai của tụi em!
Và hãy học cách “chia sẻ”!

Bình luận

